Chips chính thức trở thành đối tác Zebra, tích hợp phần mềm, cung cấp thiết bị RFID, máy quét mã vạch

Sự kiện 2172

1. Tổng quan về tập đoàn Zebra Technologies

Zebra Technologies được thành lập vào năm 1969 tại Illinois, Hoa Kỳ với tên gọi Data Specialties Incorporated ban đầu sản xuất các sản phẩm cơ điện tốc độ cao. Công ty đã dần thay đổi hình thức kinh doanh của mình và chuyển trọng tâm trở thành một Tập đoàn Công nghệ vào năm 1986. Từ đó đến nay, Zebra tập trung sản xuất và cung cấp các công nghệ và trang thiết bị chất lượng cao cho công nghiệp có thể kể đến như: máy kiểm kho, máy tính bảng công nghiệp, máy in mã vạch, máy quét mã vạch, RFID, v.v. và nhiều sản phẩm khác.

Uy tín của Zebra đã được chứng thực qua sự ổn định các sản phẩm của họ trong hàng thập kỷ; đi kèm đó là những cái tên của các tập đoàn hàng đầu đã tin tưởng sử dụng sản phẩm bao gồm: Samsung, Foxconn, Honda, FedEx, Bridgestone, Pegatron,…

(Khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm của Zebra)

Hiện tại Zebra có hơn 115 văn phòng tại 50 quốc gia, bao gồm Úc, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Mexico, Nga, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Vương quốc Anh. Khả năng cung cấp dịch vụ của Zebra trải rộng đến 180 quốc gia, với 8800 nhân viên thường trực và 10.000 đối tác trên khắp thế giới giúp các doanh nghiệp tối ưu khả năng vận hành của mình.

 

2. Zebra đánh giá thế nào về thị trường Đông Nam Á?

Thương mại điện tử, đặc biệt là bán lẻ từ lâu đã trở thành mũi nhọn của thương mại toàn cầu. Những cái tên như Ebay, Amazon,… đã thống lĩnh thị trường Âu Mỹ nhờ áp dụng triệt để hình thức kinh doanh trên. Và ở bên kia bán cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương cũng dần trở thành một điểm nóng trong việc áp dụng công nghệ và công cụ hỗ trợ để đẩy nhanh quá trình mở rộng thương mại.

Khu vực Đông Nam Á đồng thời cũng thể hiện mình là một mắt xích quan trọng trong việc kết nối các sàn thương mại lân cận. Vì vậy Đông Nam Á luôn được đánh giá là một môi trường tiềm năng, tuy còn non trẻ nhưng tồn tại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp muốn tham gia vào thị trường bán lẻ này.

Ông Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh khu vực Đông Nam Á, Zebra Technologies Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Đại dịch hiện đang khiến nhu cầu về các phương án chọn hàng qua mạng và giao hàng tận nhà gia tăng theo cấp số nhân. Do đó nhiều nhà bán lẻ đã điều chỉnh quy trình và nhìn nhận lại về tầm quan trọng của công nghệ.”

Ông Christanto cho rằng Việt Nam có một tiềm năng rất lớn về thương mại điện tử. Khoảng 2 năm trước, thương mại điện tử chỉ chiếm khoảng 6% trong doanh số bán lẻ của Việt Nam. Nhưng hiện nó đã chiếm 2 con số trong tỉ trọng bán lẻ và tốc độ tăng trưởng đang rất mạnh, trong khoảng từ 20-25%/năm. Zebra nhận định đây là thời điểm quan trọng mà các nhà bán lẻ phải nắm bắt cơ hội để triển khai được các mô hình kinh doanh hiệu quả.

(Ông Christanto Suryadarma)

3. Thiết lập mối quan hệ đối tác giữa Chips và Zebra Technologies

Bà Tracy Yeo, Giám đốc Zebra Technologies tại thị trường Việt Nam cho biết: “Với sự hỗ trợ và khuyến khích của chính phủ, quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam đang đóng một vai trò then chốt trong việc giúp các doanh nghiệp trong nước có được những lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Để luôn có vị thế hàng đầu và vươn xa hơn trong lĩnh vực kinh doanh, các doanh nghiệp sẽ cần phải ứng dụng các công nghệ phù hợp nhằm mang lại kết quả và hiệu quả hoạt động kinh doanh cao hơn, ấn tượng hơn".

(Bà Tracy Yeo)

Vì thế để đẩy nhanh quá trình trên và giúp các doanh nghiệp mau chóng nắm bắt các lợi thế kinh doanh, Zebra luôn tìm kiếm các đối tác chiến lược tại khu vực có nền tảng công nghệ phù hợp để triển khai các giải pháp của mình. Và Chips rất vui mừng khi được là đơn vị đồng hành trong chương trình Zebra® PartnerConnect, giúp phân phối các sản phẩm của Zebra Technologies đến các khách hàng có nhu cầu.

Tham gia chương trình Zebra® PartnerConnect, Chips có thể mang đến cho khách hàng các công nghệ mới nhất, kết hợp giữa chuyên môn của Chips và Zebra nhằm đem đến những sản phẩm và giải pháp chính hãng được hậu thuẫn bằng chính sách bảo hành của Zebra Technologies.

(Chứng nhận chương trình Zebra® PartnerConnect của Chips)

 

4. Những lợi ích thiết thực đến khách hàng

Sản phẩm phù hợp với từng doanh nghiệp: Chips có thể tiếp cận danh mục hoàn chỉnh của Zebra gồm các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ hàng đầu thị trường, do đó mang đến nhiều lựa chọn hơn để cung cấp cho khách hàng.

Chuyên môn sâu về sản phẩm: Chỉ có các đối tác nào là thành viên của chương trình PartnerConnect mới có thể tiếp cận chương trình huấn luyện và chứng nhận sản phẩm của Zebra. Vì thế Chips luôn hiểu đầy đủ về các giải pháp của Zebra trước khi có thể tư vấn và triển khai cho người dùng.

Công nghệ mới nhất, nhanh nhất: Zebra đảm bảo các đối tác sẽ nắm rõ thông tin khi cho ra mắt các sản phẩm và giải pháp mới. Điều đó có nghĩa, Chips luôn có thông tin giúp khách hàng tiếp cận sớm nhất có thể đối với các giải pháp mới với giá cả cạnh tranh.

Sức mạnh của mạng lưới đối tác toàn cầu: Chips có khả năng tiếp cận một cộng đồng rộng lớn gồm các đối tác, các ISV và các nhà cung cấp dịch vụ. Nhằm mục tiêu hiểu được tốc độ thay đổi nhanh chóng trong lĩnh vực công nghệ, từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định hiệu quả và cung cấp một giải pháp toàn diện hơn.

(Buổi gặp mặt giữa Chips và Zebra)

Lời kết

Sự hợp tác giữa Chips và Zebra Technologies chỉ mới là bước đầu và còn nhiều vấn đề phải giải quyết. Chips hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp là luôn phải nâng cao chất lượng để phù hợp với xu thế thương mại hiện nay. Nên Chips sẽ cố gắng mang đến cho khách hàng những sản phẩm và giải pháp càng ngày càng tốt hơn. Mong các doanh nghiệp sẽ luôn hỗ trợ và tin tưởng để Chips có đủ nguồn lực giải quyết các vấn đề khó khăn của mọi người một cách hiệu quả nhất.

Và nếu còn thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm của Zebra cũng như việc ứng dụng sản phẩm cho doanh nghiệp, hãy liên hệ với CHIPS để được tư vấn nhé:

Cảm ơn bạn vì đã quan tâm bài viết của CHIPS, chúc bạn một ngày tốt lành.

Nguồn: Hieudc - Công ty cổ phần Chips